Top 8 loại thực phẩm giàu chất xơ nên ăn vào mùa hè

19

Cơ thể con người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng được cấu tạo để tiêu hóa các thực phẩm giàu chất xơ. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, ăn càng nhiều chất xơ thì càng có lợi hơn so với ăn chất đạm hay thịt động vật. Dưới đây là gợi ý 8 loại thực phẩm giàu chất xơ phù hợp cho thời tiết mùa hè.

  • Các bài tập yoga giảm mỡ bụng 2
  • Yoga giảm mỡ bụng 1 trong những cách giảm mỡ bền vững
  • Những bài tập aerobic giảm mỡ bụng dễ như ăn cháo cho người mới tập
  • Giảm mỡ bụng an toàn bằng những phương thức dân gian
  • Đi bộ giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho những cô nàng múp míp

  • 1. Đậu đen

    Đậu đen là loại thực phẩm giàu chất xơ mà ít người ngờ đến nhất. Đây là loại hạt quen thuộc với người Việt Nam, thường được chế biến thành các món chè, cháo. Trong đậu đen có chứa chất chống Oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, đậu đen còn chứa rất nhiều protein và vitamin, giúp thải độc, mát gan.

    2. Đậu xanh

    Đây là loại đậu có cùng họ với đậu đen, nhưng có lớp vỏ màu xanh. Đậu xanh thường được dùng để nấu chè, nấu xôi, cũng chứa rất nhiều chất xơ và protein. Đậu xanh còn được sử dụng làm giá – một món ăn không chỉ bổ sung chất xơ mà còn bổ sung rất nhiều đạm.

    1. Bông cải xanh

    Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh, là loại rau chứa ít năng lượng nhưng nhiều axit folic và là thực phẩm giàu chất xơ. Bông cải xanh có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào ung thư dạ dày, không những thế, nó còn chứa nhiều Vitamin K, giúp cho xương chắc khỏe hơn.

    1. Các loại rau họ cải

    Rau họ cải thường có phiến lá nhiều gân, là một loại thực phẩm giàu chất xơ và các loại vitamin, lại rất dễ ăn. Các loại rau cải phổ biến ở Việt Nam là cải canh, cải ngọt, bắp cải, cải thảo.

    1. Củ khoai lang

    Một trong những thực phẩm chứa nhiều chất xơ nhất chính là khoai lang. Không những chứa nhiều chất xơ, khoai lang còn chứa Canxi, Kali, Vitamin A, Vitamin D. Đây là những vitamin bổ sung cho hệ miễn dịch và giúp xương khỏe mạnh hơn.

    1. Các loại táo

    Táo là loại thực phẩm giàu chất xơ hàng đầu trong các loại hoa quả. Bên cạnh chất xơ, táo còn chứa vitamin A, vitamin C và các loại vitamin nhóm B, giúp phát triển cơ và tinh thần khỏe mạnh, minh mẫn.

    1. Rau bí

    Rau bí là một loại thực phẩm giàu chất xơ, đồng thời là món ăn đặc sản của Việt Nam. Phần thân và phần lá rau bí rất nhiều chất xơ, khi chế biến cần tước bỏ lớp vỏ dày bên ngoài để tránh tắc ruột.

    1. Các loại củ

    Các loại củ nói chung đều là thực phẩm giàu chất xơ và tinh bột. Ví dụ như củ khoai tây, củ từ, củ cải, cà rốt… Chất xơ trong các loại cũ cũng rất dễ tiêu hóa.

    Thực phẩm giàu chất xơ không những tốt cho sức khỏe mà còn có giá thành không hề đắt. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, bổ sung thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn kéo dài tuổi thọ và khỏe mạnh hơn. Chính vì thế, hãy bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ hơn trong bữa ăn nhé!

     

     

     


    Bạn đang đọc bài viết Top 8 loại thực phẩm giàu chất xơ nên ăn vào mùa hè tại chuyên mục Giảm mỡ bụng, trên website Xing.com.vn.

  • Đi bộ giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho những cô nàng múp míp
  • 5 bài giảm mỡ bụng trên đơn giản tại nhà
  • Yoga giảm mỡ bụng 1 trong những cách giảm mỡ bền vững
  • Thuốc giảm mỡ bụng  an toàn từ thiên nhiên
  • Các bài tập yoga giảm mỡ bụng 2
  • 5 PHÚT GIẢM MỠ BỤNG TẠI VĂN PHÒNG CHO CHỊ EM
  • Những bài tập aerobic giảm mỡ bụng dễ như ăn cháo cho người mới tập
  • Giảm mỡ bụng an toàn bằng những phương thức dân gian
  • Tập bơi có giảm mỡ bụng không, hiệu quả?
  • Sở hữu vòng eo con kiến chỉ với 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng 5