Top 5 thực phẩm lợi sữa hàng đầu cho mẹ sau khi sinh

17

Sau khi sinh, chắc hẳn bà mẹ nào cũng có hai mối lo lắng. Thứ nhất, làm sao để đủ sữa cho con bú? Thứ hai, làm sao để quay lại vóc dáng thuở trước khi “bầu bí”? Với bài viết dưới đây, hãy cũng tham khảo 5 thực phẩm lợi sữa hàng đầu cho các mẹ, giải quyết hiệu quả hai vấn đề ấy.

Rau ngót – thực phẩm lợi sữa, giàu vitamin và chất xơ

Có lẽ rau ngót là thực phẩm lợi sữa đã quá quen thuộc với các chị em phụ nữ. Trong rau ngót chứa một hàm lượng sắt dồi dào, ngoài ra còn có nhiều đạm, chất xơ, vitamin A, C… Tuy nhiên rau ngót thực sự không tốt cho phụ nữ mang thai vì nó gây ra những cơn co thắt ở tử cung, dẫn đến khả năng sảy thai, sinh non.

  • Làm giàu bằng nông nghiệp không khó như bạn nghĩ
  • Mách bạn những loại hình kinh doanh làm giàu từ nông nghiệp
  • Sàn giao dịch Bitcoin tiêu biểu
  • Những thực phẩm tăng vòng 1 hiệu quả
  • Tỷ phú chứng khoán thế giới có những ai?

  • Top 5 thực phẩm lợi sữa hàng đầu cho mẹ sau khi sinh
    Top 5 thực phẩm lợi sữa hàng đầu cho mẹ sau khi sinh

    Với rau ngót, mẹ có thể chế biến thành rau ngót luộc hoặc canh rau ngót nấu thịt bằm để đổi món trong tuần cho đỡ ngán.

    Ngó sen: Thực phẩm lợi sữa bồi bổ sức khỏe

    Đông y ngó sen có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt, thải độc tố trong máu, giúp phụ nữ sau sinh tiêu máu ứ, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích vị giác và mau bình phục sức khỏe sau sinh. Không những thế ngó sen còn được xem “thần dược” giúp bồi bổ sức khỏe và giúp sữa mẹ về nhiều hơn. Đây là một thực phẩm lợi sữa các mẹ không nên bỏ qua.

    Yến mạch 

    Đây là một trong các loại thực phẩmbổ dưỡng có chứa protein, vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng nuôi dưỡng các dây thần kinh, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo và nâng cao tinh thần. Nó là một cách tiềm năng để tăng nguồn sữa mẹ. Theo một số chuyên gia tư vấn cho con bú, yến mạch có thể hỗ trợ cho con bú vì chúng rất giàu chất sắt. Ngoài ra, yến mạch hoạt động như thuốc chống trầm cảm và antispasmodics và làm gia tăng mồ hôi. 

    Chuối – Thực phẩm giúp thon gọn vóc dáng, lợi sữa cho mẹ

    Hoa chuối, quả chuối đều là những món lợi sữa, giảm cân mà mẹ nên sử dụng. Nếu ăn quả chuối, mẹ nên chọn loại chuối sứ, vỏ sần, dùng ăn trực tiếp hoặc ăn cùng sữa chua. Còn hoa chuối có thể luộc, nấu canh sườn non, nấu với nước hầm xương ống.

    Các loại đậu – Tốt cho sự phát triển tuyến vú

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong các loại đậu có một chất hoạt động như estrogen có khả năng kích thích sự phát triển của tuyến vú, đồng thời lại rất tốt cho tâm trạng và sắc đẹp của phụ nữ sau sinh. Sử dụng sữa đậu nành, cháo đậu xanh hoặc các món ăn từ đậu hầm nhừ sẽ giúp mẹ có được lượng sữa dồi dào.

    Với danh sách 5 thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh trên đây, liệu mẹ đã đủ tự tin biến hóa thực đơn hằng ngày cho cả hai mẹ con chưa nào?


    Bạn đang đọc bài viết Top 5 thực phẩm lợi sữa hàng đầu cho mẹ sau khi sinh tại chuyên mục Chưa được phân loại, trên website Xing.com.vn.

  • Những thực phẩm tăng vòng 1 hiệu quả
  • Chào tất cả mọi người!
  • Tỷ phú chứng khoán thế giới có những ai?
  • Thực phẩm tốt cho mắt giúp cho mắt sáng khỏe
  • Làm giàu bằng nông nghiệp không khó như bạn nghĩ
  • Sàn giao dịch Bitcoin tiêu biểu
  • Mách bạn những loại hình kinh doanh làm giàu từ nông nghiệp