Tập bơi có giảm mỡ bụng không, hiệu quả?

22

Khi muốn giảm mỡ bụng, người ta thường tìm đến những phòng tập gym, aerobic,… chứ ít ai nghĩ đến việc giảm mỡ bụng bằng…bơi. Thường môn bơi sẽ thu hút những người muốn tăng trưởng, phát triển chiều cao; giảm mỡ bụng được coi là hiệu ứng kéo theo khi bạn hoạt động cơ thể mà thôi. Vậy, có thực sự bơi có giảm mỡ bụng không? Hay đúng như những gì người khác hay nghĩ rằng đó chỉ là phần “phụ thêm” khi bạn tập luyện bất cứ môn thể thao nào? Sau đây sẽ là những giải đáp cho các câu hỏi trên.

1. Tập bơi tác động đến bụng như thế nào để bơi có giảm mỡ bụng không?

Bơi lội khiến toàn bộ cơ thể bị buộc phải hoạt động và tiêu hao năng lượng, kể cả bụng. Khi bạn vận động dưới nước, áp lực từ nước khiến bạn vận động khó khăn hơn, nhưng vì thế sẽ giúp tiêu hao calories tốt hơn. Đồng thời nước tác động đều lên toàn thân, tác động trực tiếp lên toàn cơ thể nên khi bơi/vận động trục tiếp dưới nước sẽ làm năng lượng được giải phóng nhiều hơn. So với đi bộ hay chạy bộ, thì bơi giúp giảm cân,giảm bụng nhanh chóng và rõ rệt hơn (hiển nhiên, vì bạn tiêu hao nhiều sức lực hơn); nhưng lưu ý, phải là trong trường hợp bạn tích cực bơi lội chứ không chỉ bơi thự giãn, vận động nhẹ nhàng hay… đứng nước. Vậy, bạn biết “bơi có giảm mỡ bụng không” rồi đúng chứ?

  • Các bài tập yoga giảm mỡ bụng 2
  • Yoga giảm mỡ bụng 1 trong những cách giảm mỡ bền vững
  • Những bài tập aerobic giảm mỡ bụng dễ như ăn cháo cho người mới tập
  • Giảm mỡ bụng an toàn bằng những phương thức dân gian
  • Đi bộ giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho những cô nàng múp míp

  • 2. Tư thế bơi nào trả lời tốt nhất cho câu hỏi “bơi có giảm mỡ bụng không”?

    Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, nếu bạn chọn bơi tự do, trung bình 30 phút bạn có thể tiêu hao 300 calories, trung bình một tuần bạn nên tham gia bơi từ 2-3 lần, mỗi lần trên 30 phút để việc bơi lội mang lại kết quả rõ rệt. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tư thế bơi tự do để tập trung lực để giảm phần mỡ bụng bạn mong muốn loại trừ nhất. Thay đổi tốc độ liên tục khi bơi, tập trung lực nhiều hơn vào phần eo, bụng thay vì tay và chân, điều chỉnh hơi thở cũng là một bí mật nhỏ nếu bạn muốn việc giảm cân hiệu quả hơn.

    Bơi bướm là kiểu bơi khó nhất nhưng được ủng hộ nhiều nhất nếu bạn cần giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả khi bơi. So vói boi ếch, bơi sải, bơi bướm yêu cầu người bơi vận dụng bụng của mình nhiều hơn. Toàn thân cần uốn dẻo dai như lượn sóng, do đó phần bụng bị tác động rất nhiều để thực hiện đúng kĩ thuật bơi, việc này giúp các phần mỡ thừa dưới bụng nhanh chóng bị đánh tan. Chưa kể bơi bướm cần người bơi phải hoạt động nhanh, liên tục.

    NHƯNG, bạn nhất thiết phải có một bài tập chuẩn bị làm ấm người và giãn cơ hợp lý để tránh bị chuột rút hay mất sức, mỏi mệt cơ khi thực hành các bài tập bơi dưới nước. Vậy, bạn đã có thể có ý kiến của riêng mình cho việc “bơi có giảm mỡ bụng không” rồi chứ?


    Bạn đang đọc bài viết Tập bơi có giảm mỡ bụng không, hiệu quả? tại chuyên mục Giảm mỡ bụng, trên website Xing.com.vn.

  • 5 PHÚT GIẢM MỠ BỤNG TẠI VĂN PHÒNG CHO CHỊ EM
  • Giảm mỡ bụng an toàn bằng những phương thức dân gian
  • Thuốc giảm mỡ bụng  an toàn từ thiên nhiên
  • Đi bộ giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho những cô nàng múp míp
  • Sở hữu vòng eo con kiến chỉ với 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng 5
  • Yoga giảm mỡ bụng 1 trong những cách giảm mỡ bền vững
  • 5 bài giảm mỡ bụng trên đơn giản tại nhà
  • Top 8 loại thực phẩm giàu chất xơ nên ăn vào mùa hè
  • Những bài tập aerobic giảm mỡ bụng dễ như ăn cháo cho người mới tập
  • Các bài tập yoga giảm mỡ bụng 2