Thương hiệu thời trang Việt Nam về tay người Nhật, trước khi Uniqlo ra mắt ở TP HCM

Đầu tháng 12 này, thương hiệu Uniqlo thời trang hàng đầu của Nhật Bản sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM. Nhưng chưa cần tới sự hiện diện này, yếu tố Nhật đã dính líu đến ngành bán lẻ thời trang Việt nhiều năm nay, khi nhiều một loạt tên tuổi như NEM, Vascara, Elise lần lượt thuộc về doanh nghiệp Nhật.

NEM, Elise, Vascara lần lượt về với chủ người Nhật

Cuối tháng 9/2019, Vascara bất ngờ thông báo sẽ về đội của công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản Stripe International. Theo bà Lê Cảnh Bích Hạnh, CEO Công ty TNHH MTV Global Fashion (GF), chủ sở hữu thương hiệu giày Vascara, cho viết sự hỗ trợ từ doanh nghiệp Nhật sẽ giúp Vascara tăng nhanh hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Hiện chuỗi này đã thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với các mô hình cửa hàng mới. Là thương hiệu bán lẻ thương trang Việt Nam có tuổi đời 10 năm, Vascara đã nâng số điểm bán lên 134 cửa hàng và kênh thương mại điện tử. Trong năm 2018, chuỗi này đã phục vụ hơn 1,5 triệu lượt khách hàng mua sắm.

Ông Harigae Tsutomu, Chủ tịch hội đồng quản trị Stripe Saigon, đánh giá cao tiềm năng của thị trường thời trang Việt Nam, đặc biệt là ngành giày dép, túi xách…..